Cách truyền thông hiệu quả tạo nên thương hiệu dự án bất động sản

3 hình thức truyền thông tạo nên thương hiệu dự án bất động sản của doanh nghiệp

Tầm quan trọng của cách truyền thông để tạo nên thương hiệu dự án bất động sản như thế nào?

Bài viết tập trung phân tích 3 hình thức truyền thông tạo nên thương hiệu dự án bất động sản của doanh nghiệp. Đó là Paid Media, Earned Media và Owned Media. Việc phân biệt Paid / Owned/Earned media trong chiến dịch truyền thông tạo nên thương hiệu dự án bất động sản ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được bản chất và cách sử dụng hiệu quả các hình thức truyền thông.  

Khái quát và phân tích các hình thức truyền thông  

Khái quát và phân tích 3 hình thức truyền thông tạo nên thương hiệu dự án bất động sản của doanh nghiệp
Khái quát và phân tích 3 hình thức truyền thông tạo nên thương hiệu dự án bất động sản của doanh nghiệp

1. Paid media  

Paid media là những gì chúng ta biết về kênh quảng cáo. Quảng cáo trên Google, PR báo điện tử, truyền hình, Website, Zalo, Youtube… hay ở bất kỳ vị trí nào khác. Bạn nên thuê một Agency uy tín sẽ giúp phát triển dự án hiệu quả. Và quảng cáo thương hiệu với slogan thu hút,  thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Đây là một trong số những cách đưa thông điệp của bạn đến với khách hàng nhanh và hiệu quả hơn. Nếu doanh nghiệp của bạn có tính cạnh tranh cao, Paid media thật sự là một kênh phù hợp nhất để thực hiện cho dự án bất động sản của bạn.

2. Earned Media  

Earned media (truyền thông lan truyền): kênh mà chính khách hàng sẽ là người quảng bá thương hiệu cho bạn. Đây là sự kết hợp của Paid media và Owned media. Vì qua đó, đối tượng của chiến dịch marketing mới được biết tới và Earned media được hình thành.

Earned media chính là hình thức để nói về quan hệ công chúng (PR). Bạn nên thuê một công ty về PR – truyền thông. Bởi họ có mối quan hệ thân thiết  với các báo, tạp chí trong và ngoài khu vực. Từ đó, giúp chia sẻ những câu chuyện của bạn trên trang nhất của những tờ báo nổi tiếng và phù hợp với mục tiêu của bạn.

Chiến lược Earned Media có thể bao gồm:

+ Xây dựng mối quan hệ với các nhân vật có tầm ảnh hưởng với cộng đồng (đặc biệt với khách hàng mục tiêu)

+ Xây dựng kế hoạch marketing ngắn hạn và dài hạn

+ Thường xuyên theo dõi các trao đổi về thương hiệu trên mạng xã hội

+ Xây dựng kế hoạch nhằm tăng tính lan toả của thương hiệu.

+ Làm tối ưu hoá Website cho công cụ tìm kiếm

Tuy nhiên, hình thức này khá tốn kém, tốn thời gian và không có sự đảm bảo nào nhất định cả. Vậy nên, bạn cần xây dựng một kế hoạch truyền thông thương hiệu phù hợp với dự án của doanh nghiệp.

3. Owned Media

Owned Media (truyền thông sở hữu): là những kênh mà thương hiệu được quảng bá thuộc sở hữu của bạn. Gồm có trang web riêng, fanpage trên mạng xã hội Facebook hay Youtube… Với hình thức này, bạn cần xây dựng và mang đến giá trị thiết thực nhất cho đối tượng khách hàng mục tiêu.

Việc phân loại thảo luận thành Paid media, Owned media và Earned media giúp cho bạn quản lý hiệu quả  của chiến dịch marketing thương hiệu mà bạn đang chạy trên các phương tiện truyền thông.

Cách sử dụng hiệu quả 3 hình thức trên trong hoạt động truyền thông thương hiệu dự án bất động sản

Cách sử dụng hiệu quả 3 hình thức truyền thông thương hiệu dự án bất động sản
Cách sử dụng hiệu quả 3 hình thức truyền thông thương hiệu dự án bất động sản

Để áp dụng hiệu quả cả 3 hình thức này trong hoạt động truyền thông thương hiệu. Nó còn phụ thuộc vào mục đích của bạn để có thể sử dụng kết hợp giữa các kênh này với nhau.

Để tăng cường nhận diện thương hiệu, Paid media và Owned media thường được sử dụng kết hợp nhằm tiếp cận số lượng khách hàng lớn. Với nội dung là bài viết kèm hình ảnh, viral video, ads banner,… Ngoài ra, bên cạnh việc đầu tư cho quảng cáo, bạn cũng cần làm nội dung hấp dẫn-thú vị. Bạn còn cần tổ chức những hoạt động offline như sự kiện-lễ tri ân, cuộc thi, hoạt náo điểm bán… để mang lại hiệu quả tối đa trong hoạt động này.

Mặc dù, rất khó kiểm soát Earned media nhưng bạn hoàn toàn có thể dùng kênh này. Để nâng cao uy tín thương hiệu của doanh nghiệp. Thông qua các feedback tích cực, các bài báo có thái độ ủng hộ thương hiệu…. Và sau đó, đăng tải trên các kênh thuộc sở hữu của bạn để truyền thông.

Nhìn chung, truyền thông trên nhiều kênh khác nhau đã trở thành xu thế marketing hiện nay. Muốn hoạt động truyền thông tạo nên thương hiệu thành công phụ thuộc vào việc bạn có áp dụng đúng các kênh hay thuê Agency uy tín.

 Lời kết

Để có thương hiệu thành công trong tâm trí khách hàng, bạn nên thường xuyên nghiên cứu cách truyền thông tạo nên thương hiệu dự án bất động sản của mình để đảm bảo mang lại hiệu quả nhất có thể. Chúng tôi chia sẻ nội dung này nhằm đưa ra lựa chọn cách truyền thông thương hiệu phù hợp với dự án của bạn.

——————————————
MIX Group – Công ty TNHH Công nghệ và Truyền thông MIX cung cấp các dịch vụ marketing, marketing thuê ngoài như:
– Digital Marketing : Ads Network Admicro, Ads Network E-click, quảng cáo Google Ads, Facebook Marketing, SMS/Email Marketing, SEO/SEM Marketing
– Booking quảng cáo
– PR Solution
– Tổ chức và Quản lý sự kiện
———————————————-
📍 Địa chỉ: 6th Floor, Viet A Building, 09 Duy Tan Street, Cau Giay, Hanoi
📥 Inbox hoặc ☎ Hotline: (024) – 666 28136 / +84901 74 1111
🌐 Website: www.mixgroup.vn
📧 Email: contact@mixgroup.vn
Facebook: MIX – Digital Agency in Viet Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo