Chiến lược marketing hiệu quả cho dự án bất động sản

Xây dựng chiến lược marketing cho một dự án bất động sản hiện nay

Ngày nay, khi nhắc đến bất động sản đã không còn xa lạ với tất cả mọi người. Thị trường bất động sản dần trở nên phổ biến và luôn biến động không ngừng với sức cạnh tranh lớn. Có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan tác động đến hành vi của nhà đầu tư hay cả người mua bán bất động sản. Chính vì vậy, việc áp dụng những chiến lược marketing dự án bất động sản phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng chốt đơn hàng một cách hiệu quả. Hơn hết là sẽ mang lại doanh thu và lợi nhuận nhanh chóng cho doanh nghiệp.

Tham khảo bài viết: Các xu hướng Marketing bất động sản mới nhất 2020

Do đó, chúng tôi nhận thấy được tầm quan trọng của các chiến lược marketing bất động sản đóng vai trò trong việc quyết định hiệu quả kinh doanh bất động sản của doanh nghiệp.

Lên ý tưởng và kế hoạch cụ thể cho chiến lược marketing bất động sản
Lên ý tưởng và kế hoạch cụ thể cho chiến lược marketing bất động sản

Đầu tiên là chiến lược: Tìm hiểu, xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu cần hướng đến

Đầu tiên, bạn cần xác định vị trí của doanh nghiệp đang ở đâu? Và doanh nghiệp đang hướng đến mục tiêu gì? Đây sẽ là chiến lược marketing được đặt lên hàng đầu mà bạn có thể áp dụng để gia tăng lợi nhuận và doanh số bán hàng cho dự án bất động sản của doanh nghiệp. Việc tìm hiểu và nghiên cứu thị trường mục tiêu là việc mà mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu lên kế hoạch cho bất kỳ một dự án nào đều phải thực hiện nhằm xác định đúng nhu cầu của thị trường mục tiêu.

Theo các chuyên gia marketing cho rằng nhà kinh doanh bất động sản nên tập trung vào thị trường mục tiêu phù hợp cho dự án bất động sản của mình. Điều này tránh hao tổn sức lực và lãng phí tài nguyên của doanh nghiệp.

Để trở thành doanh nghiệp bất động sản đứng hàng đầu trong thị trường này đòi hỏi phải vô cùng nỗ lực bởi đây là một lĩnh vực có sức cạnh tranh lớn. Và có rất nhiều cách để tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu. Vậy việc mà bạn nên làm là lên kế hoạch ngắn và dài hạn cho các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Qua đó, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vạch ra ý tưởng và thực hiện từng mục tiêu được hiệu quả nhất.

Ngoài ra, còn giúp doanh nghiệp có các phương án để đối phó với những rủi ro về biến động thị trường, đưa ra cách thức phù hợp để tạo ra lợi thế cạnh tranh với những đối thủ dẫn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản.

Đầu tư và chi trả thêm chi phí cho chiến dịch marketing

Đây là một trong những yếu tố quan trọng sẽ giúp gia tăng doanh số bán hàng trong lĩnh vực bất động sản bằng cách mở rộng ngân sách cho các chiến dịch marketing bất động sản để mang lại hiệu quả cao.

Trên thực tế, doanh nghiệp của bạn sẽ phải chi trả rất nhiều chi phí cho việc triển khai một dự án bất động sản và trong đó, bao gồm cả hoạt động marketing. Cụ thể như chi phí thiết lập một trang web riêng, chi phí mời Influencer cho các kế hoạch truyền thông và PR dự án, chi phí quảng cáo cho các kênh digital marketing,…

Hầu hết các doanh nghiệp. Họ phải đảm bảo vừa có thể chi trả ở mức tối thiểu vừa đạt được mục tiêu đề ra. Do đó, việc chi tiêu của bạn cần phải phân bổ hợp lý và hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu cho dự án bất động sản của bạn. Chẳng hạn như khách hàng mục tiêu của dự án căn hộ chung cư của doanh nghiệp tập trung ở khu vực thị trấn thì nên đẩy mạnh các chiến dịch marketing bất động sản thông qua các kênh marketing trực tuyến như Google, Website, Youtube, Facebook.

Còn đối với khách hàng ở khu vực nông thôn có thể đẩy mạnh các hình thức marketing như mở hội thảo tư vấn ở làng xã hay treo băng rôn quảng cáo nơi có nhiều người qua lại,…

Thiết lập trang website và sử dụng các kênh tiếp thị kỹ thuật số để quảng bá cho dự án

Xây dựng một website chuyên nghiệp
Xây dựng một website chuyên nghiệp

Bất kể thị trường mục tiêu hay dự án của bạn là gì? thì công việc cần làm cho kế hoạch marketing bất động sản được ưu tiên trước hết là thiết lập và xây dựng bộ mặt của bạn thông qua hình ảnh đại diện như một trang web chuyên nghiệp. Nó cũng như tiến hành PR, quảng cáo cho dự án của bạn trên các trang mạng xã hội, công cụ tiềm kiếm như Facebook, Googe, Cốc Cốc,…

Và sử dụng một số hình thức quảng cáo hiệu quả thông qua các công cụ marketing có thể kể đến như Video, Chatbot, Remarketing, Google Adwords,… Điều này đòi hỏi bạn phải lên kế hoạch cho dự án một cách cụ thể và đúng đắn để mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút các khách hàng mục tiêu.

Tăng cường gia tăng doanh số thông qua marketing trực tiếp

Lựa chọn cách marketing từ việc chăm sóc khách hàng thân thiết chu đáo với nhiều ưu đãi tốt, sẽ tạo cho họ cảm giác được nâng niu và họ thường có xu hướng giới thiệu người quen của mình với bạn. Đây là cách  thức  thúc đẩy các giao dịch thông qua lời giới thiệu từ khách hàng đã và đang hợp tác với doanh nghiệp. Nó được xem là một sự lựa chọn vừa sáng suốt vừa tiết kiệm được chi phí cho marketing bất động sản.

Người Việt Nam thường hỏi ý kiến bạn bè, người thân khi mua bất động sản và đặt sự tin tưởng cao vào đánh giá của họ. Nên những khách hàng mới sẽ chủ yếu lựa chọn các dự án bất động sản khi được người thân, hoặc đồng nghiệp giới thiệu. Từ đó, bạn nên thiết lập ra các ưu đãi cao để đãi ngộ các khách hàng giới thiệu thêm đối tác mới cho dự án của bạn.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên – đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời

Điều quan trọng nhất trong chiến lược marketing bất động sản này là luôn kịp thời giải đáp các thắc mắc của khách hàng và giải đáp nhanh chóng nhất có thể . Nếu không bạn sẽ đồng nghĩa với nguy cơ bạn sẽ đánh mất đi cơ hội hợp tác với những khách hàng tiềm năng này.

Bạn có thể chọn sử dụng Messenger Bot/ Chatbot để có thể trả lời tự động 24/7 với các câu hỏi của khách hàng mà bạn đã thiết lập sẵn. Và bạn không được phép trì hoãn việc trả lời những thắc mắc của khách hàng dù chỉ là một giờ, một ngày.

Điều này, thể hiện thái độ làm việc của bạn có thật sự chuyên nghiệp hay không? Khi bạn làm tốt việc này sẽ giúp tăng thêm uy tín và độ tin cậy từ khách hàng dành cho doanh nghiệp của bạn.

Tích cực đăng bài về dự án bất động sản của doanh nghiệp

Chắc hẳn, bạn luôn đặt ra mục tiêu là tăng nhanh doanh số và đạt được thành công thì bạn không nên bỏ qua chiến lược thứ 6 này. Bạn nên thường xuyên đăng các bài lên bảng tin của trang web hoặc fanpage riêng về dự án bất động sản của mình. Đây là một hình thức phổ biến nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao và tạo ra tương tác nhiều hơn với khách hàng.

Cụ thể, nếu bạn đang làm bất động sản cho dự án chung cư thương mại thì bạn cần tích cực chia sẻ các bài viết như về chủ đầu tư, về những tiện ích căn hộ mang lại, lợi ích và ưu đãi dành cho chủ sở hữu căn hộ. Kết hợp với những hình ảnh sinh động về dự án, hoặc căn hộ, về tiến độ của dự án này đang được tiến hành như thế nào? Có thể khẳng định tất cả các khách hàng hiện tại và tiềm năng sẽ đánh giá cao những thông tin này vì nó thể hiện được những lợi ích + lời cam kết của bạn đối với khách hàng.

Các bài tin của dự án chung cư Ruby Tower Thanh Hóa được đăng tải thường xuyên
Các bài tin của dự án chung cư Ruby Tower Thanh Hóa được đăng tải thường xuyên

Xây dựng và quảng bá thương hiệu cho dự án bất động sản của bạn

Thương hiệu là gì? Tại sao phải xây dựng và quảng bá thương hiệu?

Nhắc đến bộ mặt của doanh nghiệp là nhắc đến thương hiệu được hình thành trước đó trong tâm trí của khách hàng. Bởi thương hiệu là linh hồn của doanh nghiệp và nó nằm ẩn sâu bên trong tiềm thức của mỗi khách hàng khi liên tưởng đến. Do đó, xây dựng thương hiệu hoàn toàn không chỉ đặt một cái tên hay kí hiệu là xong mà còn là quá trình để tạo ra hình ảnh đại diện rõ ràng và khác biệt để khách hàng nhận biết và dễ phân biệt giữa thương hiệu này với thương hiệu khác.

Lĩnh vực bất động sản hiện đang là rất phát triển không chỉ trên thế giới nói chung và cả ở Việt Nam nói riêng. Không thể tránh khỏi việc cạnh tranh trong môi trường vô cùng khắc nghiệt này. Chính vì vậy, bạn bắt buộc phải tạo sự khác biệt cho các các dự án bất động sản và xây dựng thương hiệu riêng biệt để tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Muốn xây dựng và quảng bá thương hiệu tốt thì đầu tiên là việc lựa chọn cái tên phù hợp. Bạn có thể lấy tên của dự án, tên chủ đầu tư hoặc có thể là sàn giao dịch bất động sản mà bạn lên kế hoạch cho chiến lược marketing bất động sản trước đó. Theo một chuyên gia marketing đã khẳng định rằng: “Khi tạo sự khác biệt nổi bật cho sản phẩm của bạn ở mức giá mà khách hàng thấy được giá trị xứng đáng thì thị trường đó sẽ thuộc về bạn”.

Câu hỏi làm thế nào để duy trì và làm tăng doanh số bất động sản trong kinh doanh bất động sản được đặt ra. Và để trả lời thì theo chúng tôi câu trả lời đã nằm trong kế hoạch chiến lược marketing bất động sản của bạn rồi. Để làm tăng doanh số bán hàng bất động sản không phải là việc đơn giản, mà đòi hỏi sự nỗ lực + kiên trì, và cả công sức + thời gian bạn đã bỏ ra có thực sự xứng đáng để đạt được điều đó.

Lời kết

Trên đây là một số chiến lược marketing dự án bất động sản mà chúng tôi chia sẻ với bạn. Hy vọng sẽ mang lại cho bạn những thông tin thật sự giá trị và hữu ích. Chúc bạn xây dựng thành công các chiến lược marketing bất động sản cho doanh nghiệp của mình!

Tel: (024) – 666 28136 | M: +84901 74 1111

Website: www.mixgroup.vn | Email: contact@mixgroup.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo