Trong thời đại ngày hôm nay, khi cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra ngày một mạnh mẽ thì marketing online cũng ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết đối với các doanh nghiệp. Điều này dường như tất cả các doanh nghiệp đều hiểu nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng. Rất nhiều đơn vị chỉ dừng lại ở xây dựng website sao cho bắt mắt hay đổ tiền thật nhiều vào chạy quảng cáo dẫn đến thất bại nối tiếp thất bại. Trong khi đó, những đầu việc quan trọng như hiểu lợi thế của chính bạn, hiểu khách hàng của bạn là ai, khách hàng muốn gì ở bạn… lại chưa được xác định. Việc đưa ra một chiến lược cụ thể ngay từ đầu từ những điều nhỏ nhất sẽ giúp bạn định hình hướng đi và mục tiêu phát triển, giúp doanh nghiệp của bạn vừa phát triển nhanh vừa phát triển vững chắc.

Nội dung gói thiết kế chiến lược Marketing tại MIX Group

Có thể bạn đang lo lắng và cho rằng việc lên một chiến lược marketing khó khăn như việc đốn một cây đại thụ vậy. Nhưng thực tế không quá khó nếu bạn thực hiện theo 6 bước xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm dưới đây.

#1. Đánh giá, phân tích tổng quan thị trường:

  • Tình hình Kinh tế chính trị, văn hóa;
  • Đánh giá tiềm năng phát triển khu vực;
  • Đối thủ cạnh tranh Trực tiếp, Gián tiếp;

#2. Phân tích hiện trạng doanh nghiệp và sản phẩm:

  • Cấu trúc hoặc tái cấu trúc Concept sản phẩm
  • Phân tích SWOT đánh giá
  • Đánh giá hiện trạng Sale & Marketing của sản phẩm và hệ thống

#3. Chiến lược Marketing

  • Phân tích hệ thống Product theo mô mình Boston
  • Mục đích/ Mục tiêu Marketing
  • Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu
  • Thiết kế USP sản phẩm
  • Xây dựng Story Marketing
  • Màu sắc, Slogen, Logo nhận diện

#4. Xây dựng hệ thống quản lý triển khai Marketing:

  • Phân kỳ/ Giai đoạn triển khai Marketing
  • Hệ thống KPIs đánh giá chất lượng triển khai
  • Công cụ/ Ngân sách/ Timeline/ Checklist Marketing

yêu cầu mix group tư vấn