Google: lượng từ khóa tìm kiếm “du lịch trong nước” tăng đột biến sau đại dịch Covid-19

Những từ khoá tìm kiếm bởi người dùng trên Google Tìm kiếm cho thấy tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch tại Việt Nam sau khi ngừng giãn cách xã hội cách ly tại nhà vào cuối tháng 4, và trong tháng 6, lượng tìm kiếm về du lịch gấp đôi so với tháng 3, dù vẫn còn thấp hơn 20% so với tháng 6/2019.

Khảo sát mới đây nhất từ Google cho thấy người dùng ở một số thị trường khu vực APAC có mong muốn đi du lịch nội địa trong thời gian tới. Cụ thể tại Indonesia, Philippines và Việt Nam có hơn 25% người phản hồi cho biết có kế hoạch du lịch nội địa trong ba tháng tới, so với con số dưới 14% của các quốc gia như Úc và Nhật. Tương tự với khả năng muốn du lịch quốc tế trong 6 tháng tới của người Indonesia, Ấn Độ, Philippines và Việt Nam cao gấp 1,5 lần so với người Úc, Singapore và Nhật Bản.

Kết quả khảo sát từ Google khi nào người dân tại các quốc gia dự định đi du lịch nội địa cho kỳ nghỉ của mình
Kết quả khảo sát từ Google khi nào người dân tại các quốc gia dự định đi du lịch nội địa cho kỳ nghỉ của mình

Đáng chú ý, khảo sát từ Global Web Index cho thấy 45% những người dùng trên thế giới có kế hoạch du lịch bị trì hoãn bởi dịch COVID-19 đang dự định cho một kỳ nghỉ hay du lịch sau khi đại dịch kết thúc. Những từ khoá tìm kiếm bởi người dùng trên Google Tìm kiếm cho thấy tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch tại Việt Nam sau khi ngừng giãn cách xã hội cách ly tại nhà vào cuối tháng 4, và trong tháng 6, lượng tìm kiếm về du lịch gấp đôi so với tháng 3, dù vẫn còn thấp hơn 20% so với tháng 6/2019.

Tìm kiếm loại hình lưu trú tại nhà dạng homestay trong tháng 6 tăng đến 180%. Những từ khoá liên quan du lịch và lữ hành nằm trong nhóm tìm kiếm cao vào tháng 6 bao gồm ‘mùa này nên đi du lịch ở đâu’, ‘marketing du lịch là gì’, những từ khóa tìm ‘resorts’ hay các gói khuyến mãi kích cầu du lịch… cùng 10 địa điểm được người Việt ưa chuộng tìm kiếm lần lượt gồm Đà Nẵng, Hà Nội, Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Khánh Hoà, Hải Phòng, Yên Bái, Phú Thọ.

Nguồn ThinkwithGoogle
Nguồn ThinkwithGoogle

Khảo sát về những yếu tố khiến người dùng quyết định đặt một khách sạn trong ba tháng tới, bao gồm: Không tính phí hủy phòng hay thay đổi đặt phòng, khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn miễn phí, giảm giá 25% trên giá tiêu chuẩn, và cải thiện vệ sinh siêu sạch ở cấp độ bệnh viện. Trong đó, người Việt ưa chuộng nội dung giảm giá phòng và chú ý tới miễn phí nước rửa tay và khẩu trang.

Nguồn ThinkwithGoogle
Nguồn ThinkwithGoogle

Cùng 4 yếu tố trên nhưng đâu là tác động mạnh nhất đến quyết định đặt vé máy bay thì người Việt vẫn chuộng giảm giá.

Theo những dữ liệu trên, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch và lữ hành cần nắm bắt hành vi của khách hàng trong giai đoạn bình thường mới, cần thay đổi tư duy lẫn cách thức tiếp cận du khách để tối ưu hiệu quả.

Bà Hà Lâm Tú Quỳnh, Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng phụ trách Việt Nam của Google Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết, trong thời gian tới, Google sẽ có thêm nhiều hoạt động hợp tác thiết thực với Tổng Cục Du lịch Việt Nam nhằm nối tiếp và tạo ra nhiều hoạt động sáng tạo trong quảng bá du lịch Việt Nam.

Ngoài buổi đào tạo trên, một chuỗi các buổi Webinar (đào tạo trực tuyến cùng Google) dành riêng cho các đơn vị, doanh nghiệp và nhân viên làm trong ngành du lịch thuộc chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 sẽ còn tiếp tục được thực hiện. Đây là những buổi webinar đào tạo miễn phí về kiến thức kỹ thuật số, kỹ năng mềm, kỹ năng kinh doanh, gợi ý tìm ra hướng đi mới cho doanh nghiệp du lịch, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và những bí quyết để chinh phục trạng thái ‘bình thường mới’.

* Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo