Chủ đầu tư nên lựa chọn Agency hay Tự tổ chức phòng marketing phục vụ dự án

Chọn tự thực hiện phòng marketing hay chọn thuê Agency

Chủ đầu tư nên lựa chọn Agency hay Tự tổ chức marketing phục vụ dự án nói chung và dự án về bất động sản nói riêng? Đây vẫn là câu hỏi mà nhiều chủ đầu tư đang phải đối mặt để đáp ứng sự đổi mới không ngừng nghỉ của mục tiêu nhằm xây dựng và quảng bá thương hiệu được hiệu quả. Đối với thị trường bất động sản hiện nay đang rất “hot”, nơi ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Để tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ mạnh thì marketing nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng. Bởi vì, marketing là một công cụ hiệu quả và nhanh chóng để người bán và người mua có thể tương tác qua lại với nhau. Từ đó, tạo ra các giao dịch thành công giữa họ. Bài viết sẽ đưa ra các ưu, nhược điểm của Agency và Tự tổ chức phòng Marketing (Inhouse marketing – marketing nội bộ) sẽ giúp bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp và đúng đắn nhất. Trước khi đi vào phân tích nội dung chính, bạn cũng cần hiểu các đặc trưng cơ bản của hai loại hình trên như sau.

Một số thuật ngữ, đặc trưng cơ bản

Agency bất động sản là gì?

Agency
Agency

Là chuyên gia chuyên cung cấp các dịch vụ về marketing bất động sản. Nơi đây tập hợp những con người năng động, sáng tạo và linh hoạt trong lĩnh vực bất động sản. Nhóm này có kiến thức sâu rộng, không ngừng đổi mới và có lối sống khá đa dạng. Hoạt động kinh doanh cốt lõi của Agency phụ thuộc chủ yếu vào trình độ chuyên môn của nhân viên. Chính vì vậy đòi hỏi các Agency đặt ra các tiêu chí cao để tuyển dụng người phù hợp, có đầy đủ chuyên môn trong ngành.

Tham khảo bài viết: Agency marketing bất động sản uy tín

Tự thực hiện phòng Marketing (hay còn có tên gọi khác là Inhouse marketing – marketing nội bộ) là gì?

Tự thực hiện phòng Marketing
Tự thực hiện phòng Marketing

Có thể hiểu là tất cả các hoạt động marketing của doanh nghiệp đều được bộ phận marketing tự thực hiện, từ việc lên ý tưởng, kế hoạch cho đến tiến hành và đánh giá mà không hoặc rất ít thuê đối tác hỗ trợ (các agency bất động sản). Công việc của nhân viên marketing Inhouse là đảm nhận từ vấn đề kỹ thuật như thiết lập, theo dõi quảng cáo online và offline; tối ưu hóa công cụ tìm kiếm; Website và Email marketing đến xác định, nghiên cứu thị trường, tạo dựng mối quan hệ với báo chí, sáng tạo nội dung,…

Một số ưu điểm, nhược điểm của Agency và Tự thực hiện phòng Marketing phục vụ cho dự án của doanh nghiệp

Agency – Chuyên gia về marketing ngành bất động sản

Marketing Agency nhằm phục vụ cho dự án của doanh nghiệp
Marketing Agency nhằm phục vụ cho dự án của doanh nghiệp

Ưu điểm:

Đội ngũ có kiến thức và chuyên môn sâu rộng

Đây là lý do lớn nhất làm bạn lựa chọn thuê một Agency phục vụ cho dự án marketing bất động sản.  Bởi vì Agency là công ty tập hợp rất nhiều tài năng Marketing nên bạn có thể tin tưởng về kinh ngiệm và chuyên môn của họ sẽ thỏa mãn phần lớn nhu cầu marketing cho dự án của bạn.

Nền tảng công nghệ và tài nguyên mạnh

Các nhà Agency luôn có các công cụ Marketing từ nhiều nguồn khác nhau mà doanh nghiệp của bạn không thể tự mình tìm kiếm, mua hoặc thậm chí có thể không biết đến các công cụ đó. Đảm bảo cho bạn về công nghệ và tài nguyên mà bạn có thể không có được nó.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Khi thuê Agency, họ thường cung cấp cho bạn những chiến lược marketing có hiệu quả tốt. Agency sẽ giúp bạn đầu tư đúng lúc đúng chỗ, để tránh tốn kém một khoản tiền lớn quảng cáo mà không mang lại hiệu quả cao; từ đó, Agency mang lại cho bạn nhóm khách hàng tiềm năng lớn hơn.

Ý tưởng độc đáo, mới lạ

Điểm Agency có lợi thế hơn hẳn việc tự thực hiện marketing. Các Agency có thể kịp thời xác định cơ hội và giải quyết những khó khăn mà một đội ngũ  Inhouse Marketing có thể bỏ lỡ do quá gần gũi với doanh nghiệp của mình. Các chuyên gia của Agency thường xuyên đưa các ý tưởng sáng tạo, mới lạ nhằm mang lại hiệu quả cao cho marketing bất động sản.

Luôn dẫn đầu xu hướng/ xu thế mới trong ngành

Các Agency luôn cập nhật, theo dõi và nắm bắt sự đổi mới của nhu cầu khách hàng và thị trường ngành. Từ đó, họ có thể cung cấp nhanh chóng kiến ​​thức và xu hướng mới cho khách hàng của họ.

Luôn mang lại hiệu quả nhất định, gặp ít rủi ro

Bởi họ đã làm nhiều dự án bất động sản khác nhau và chứng minh qua kết quả thực sau mỗi dự án. Họ có thể hoàn thành công việc linh hoạt và nhanh hơn một đội ngũ marketing nội bộ do họ có nhiều cơ hội hợp tác để thực hiện, thử nghiệm hơn đội ngũ marketing nội bộ.

Tối ưu chi phí cho nguồn nhân lực

Muốn có một phòng marketing đủ mạnh thì doanh nghiệp cần ít nhất 6 nhân viên bao gồm 1 trưởng phòng, 1 chuyên viên PR, 1 chuyên viên content, 1 designer, 1 người chuyên tối ưu hóa hệ thống và 1 chuyên viên digital marketing… và phải liên tục đào tạo họ với mức chi phí cao để họ có thể nắm bắt kịp thời kiến thức chuyên môn và sự thay đổi chóng mặt của thị trường. Bên cạnh đó còn có chi phí cố định cho chính sách quản lý và giữ chân nhân lực; nếu tính cả chi phí chạy quảng cáo, đầu tư công nghệ mới thì chi phí mỗi tháng sẽ hao hụt đáng kể.

Dễ đàm phán, thoả thuận

Agency thường đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng; họ khá linh hoạt và dễ đàm phán giao dịch.

Nhược điểm:

Ít được sự chú ý từ Agency và bị hạn chế truy cập vào doanh nghiệp  

Bởi vì các Agency không thuộc doanh nghiệp của bạn, có nghĩa là họ không được phép truy cập thông tin bên trong như nhân viên của bạn. Một Agency có thể phục vụ rất nhiều khách hàng khác nhau trong cùng một thời điểm nên sự chú ý từ họ dành cho bạn cũng ít hơn.

Yêu cầu quản lý công việc

Dù là bạn đang thuê ngoài phần lớn các công việc Marketing thì vẫn yêu cầu một người có am hiểu về ngành trong doanh nghiệp đứng ra chịu trách nhiệm và cùng làm việc với Agency để quản lý và giám sát công việc của họ.

Cần thời gian tìm hiểu doanh nghiệp

Rất khó để một Agency nắm rõ về doanh nghiệp của bạn ngay được. Họ cần thời gian để tìm hiểu doanh nghiệp của bạn nhằm mang lại những chiến lực marketing phù hợp nhất với dự án của bạn.

Tự thực hiện phòng Marketing ( Inhouse marketing )

Hình thức tự thực hiện phòng marketing
Hình thức tự thực hiện phòng marketing

Ưu điểm:

Đội ngũ chuyên dụng, cố định

Có một đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và tận tụy với doanh nghiệp có lẽ là lý do tốt nhất để xây dựng đội ngũ marketing nội bộ. Nhóm này sẽ tập trung vào doanh nghiệp và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu hàng ngày theo mục tiêu của doanh nghiệp.

Kiến thức sâu về ngành, doanh nghiệp

Họ là những người nắm rõ nhất về chuyên môn ngành, văn hóa và nguyên tắc làm việc của doanh nghiệp. Điều này có thể tiết kiệm thời gian và tạo dựng thông điệp marketing tốt cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Truy cập dễ hơn vào tài nguyên doanh nghiệp

Bởi vì họ là những người thuộc chính doanh nghiệp của mình nên có quyền truy cập dễ dàng vào các quy trình và tài liệu nội bộ trong doanh nghiệp. Và sẽ thuận tiện hơn cho nhóm này khi họ chia sẻ nội dung, ảnh hay video cập nhật cho truyền thông xã hội hay chuyển giao giữa các bộ phận khác trong doanh nghiệp.

Tạo dựng được nhiều mối quan hệ

Các marketer của doanh nghiệp thường xuyên xây dựng nhiều mối quan hệ tốt với những người có sức ảnh hưởng đến truyền thông, đến đối tác và khách hàng tiềm năng,….    

Nhược điểm:

Tốn kém ngân sách

Sẽ có rất nhiều khoản cần chi trả cho hoạt động marketing và nguồn nhân lực của doanh nghiệp. Khi tuyển dụng nhân viên toàn thời gian sẽ rất tốn kém vì ngoài tiền lương, bạn còn phải đầu tư rất nhiều chi phí khác như chính sách để giữ chân đội ngũ, đào tạo kiến thức marketing về xu thế mới,… chưa tính đến chi phí quảng cáo, chi phí hoạt động phát sinh khác.

Có sự chênh lệch về kỹ năng chuyên môn giữa các nhân viên

Tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp nhưng hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp tự thực hiện phòng marketing thường không tuyển dụng hết người phù hợp với tất cả các kỹ năng marketing để tối ưu hóa ngân sách. Họ thường tuyển dụng một số ít người giữ vai trò chủ chốt và có vai trò chính như viết và làm content, SEO; chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh và video; truyền thông xã hội, quảng cáo;… và họ vẫn có thể đi thuê Freelancer, các Agency để thực hiện công việc họ chưa làm được hoặc làm chưa tốt ở phần nào đó.

Hạn chế tầm nhìn, sự sáng tạo

Theo đặc tính công việc của họ chỉ tập trung vào ngành chính của doanh nghiệp nên họ ít được tiếp xúc với các ý tưởng của môi trường bên ngoài doanh nghiệp đó. Từ đó, có thể nhìn thấy họ còn làm việc khá cứng nhắc, thiếu sự linh hoạt, sáng tạo và khó bắt kịp các xu hướng marketing mới.Có thể khẳng định rằng cách tốt nhất để marketing cho dự án của bạn là sự kết hợp giữa Agency và Tự thực hiện phòng marketing. Phương pháp này là vừa giúp hoạt động marketing nội bộ được thực hiện đạt hiệu quả cao nhất vừa có các chiến lược marketing sáng tạo từ Agency.

Một số yếu tố và định hướng giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn và mang lại thành công cho dự án doanh nghiệp bạn

Lựa chọn tự thực hiện phòng marketing hay chọnn Agency
Lựa chọn tự thực hiện phòng marketing hay chọn Agency

Quy mô dự án, doanh nghiệp

Nếu là một doanh nghiệp lớn với nguồn ngân sách mạnh, bạn nên xây dựng một đội ngũ tự thực hiện phòng marketing thì rất hợp lý hơn. Còn doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, thiếu nguồn nhân lực có chuyên môn về marketing thì bạn nên chọn Agency sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Định hướng tầm nhìn tùy thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp với mỗi dự án

Chọn tự thực hiện phòng marketing:

  1. Bạn có chắc chắn sẽ tìm được chuyên gia marketing và đủ nguồn vốn để tuyển dụng họ về quản lý chiến lược cho các dự án của mình?
  2. Nếu câu trả lời ở trên là Không, vậy bạn có đủ trình độ chuyên môn để đào tạo một người chưa có kiến thức, kinh nghiệm cho vị trí này không?
  3. Bạn đặt ra những mục tiêu gì cho chiến lược marketing và có tin tưởng sẽ tận dụng tối đa các nguồn lực để đạt được mục tiêu đó không?
  4. Đội ngũ marketing của bạn liệu có khả năng xử lý tốt các công việc luôn phải đổi mới này không hay bạn cần phải thuê thêm người bên ngoài hỗ trợ? Bạn đã xác định được các hình thức tuyển dụng như thế nào chưa?

Chọn thuê Agency:

  1. Hiện tại, bạn có quy mô và nguồn tài nguyên như thế nào? Liệu bạn đang thiếu nhân lực có chuyên môn cao trong marketing bất động sản không?
  2. Agency mà bạn chọn có làm việc uy tín, chuyên nghiệp không?
  3. Những yếu tố mà bạn yêu cầu ở một Agency cần phải có khi hợp tác là gì?
  4. Bạn có mong muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài với Agencysau khi hợp tác với nhau hay không?

Bạn có thể tự tìm kiếm đáp án phù hợp cho các câu hỏi bên trên với mục tiêu của mỗi dự án và của doanh nghiệp bạn đề ra.

Lời kết

Qua bài viết cung cấp những thông tin hữu ích có thể giúp bạn đưa ra sự lựa chọn sáng suốt.  Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất để phục vụ tốt cho dự án của mình!

Tel: (024) – 666 28136 | M: +84901 74 1111

Website: www.mixgroup.vn | Email: contact@mixgroup.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo