Làm thế nào để nhận diện một chiến dịch Marketing online thất bại?

Trong thời đại công nghệ 4.0, với sự bùng nổ cùng internet, Marketing online đóng vai trò vô cùng quan trọng các hoạt động xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm,tiếp cận khách hàng tiềm năng,… trong các doanh nghiệp.

Nhờ có Marketing online vị trí địa lý không còn là một vấn đề quan trọng. Internet đã rút ngắn khoảng cách, doanh nghiệp và khách hàng có thể gặp nhau qua không gian máy tính mà không cần lo lắng ở gần hay ở xa. Điều này cho phép nhiều người mua và bán bỏ qua những khâu trung gian truyền thống. Internet trở thành một phương tiện hữu hiệu để các nhà hoạt động Marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà các phương tiện Marketing thông thường khác hầu như không thể. Đặc biệt chi phí sẽ không còn là gánh nặng, chi phí bỏ ra để thực hiện Marketing sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều nhưng tiềm năng hiệu quả lợi nhuận sản phẩm mang lại thì vô cùng lớn.

Tuy nhiên không phải bất cứ chiến dịch Marketing online nào cũng thành công và đem lại hiệu quả cao. Có rất nhiều doanh nghiệp do chưa có kinh nghiệm và kĩ năng đã thất bại trong việc thực hiện các chiến dịch Marketing online của mình. Một câu hỏi được hầu hết các chủ doanh nghiệp đặt ra: Làm thế nào để nhận diện một chiến dịch Marketing online thất bại? Bài viết này của LuxMarketing sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên.

Dấu hiệu nhận diện một chiến dịch Marketing online thất bại

Có rất nhiều dấu hiệu để nhận biết một chiến dịch thiếu sót, dưới đây chúng tôi đưa ra những tiêu chí chính nhận định chiến dịch marketing online không thành công:

1.Mục tiêu chiến dịch không rõ ràng

Dấu hiệu nhận diện một chiến dịch Marketing online thất bại

Trong Marketing thì mỗi chiến dịch quảng cáo đều có mục tiêu cụ thể khác nhau. Xét về mặt tổng quát mà nói thì mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ có 1 trong 4 loại mục tiêu sau:

  • Mục tiêu thông tin: Truyền bá thông tin về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện… đến với đối tượng, khách hàng mục tiêu. Mục tiêu thông tin được sử dụng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm mới.
  • Mục tiêu thuyết phục: Thuyết phục, lôi kéo đối tượng, khách hàng mục tiêu mua sản phẩm, dịch vụ, hoặc chỉ đơn giản là suy nghĩ theo quan điểm của nội dung quảng cáo.
  • Mục tiêu gợi nhớ: Cài vào bộ nhớ của đối tượng, khách hàng mục tiêu một nội dung nhất định. Nội dung ấy có thể là tên doanh nghiệp, nhãn hiệu sản phẩm, tên con người, địa danh…
  • Mục tiêu so sánh và tấn công sản phẩm đối thủ cạnh tranh: So sánh lợi ích, công dụng sản phẩm của doanh nghiệp với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Không có mục tiêu rõ ràng trong các chiến dịch Marketing online là yếu tố đầu tiên báo hiệu sự thất bại chiến dịch của doanh nghiệp bạn.

2. Chưa đồng bộ hệ thống: Website Digital, Google ads, Facebook ads,…

Marketing online tổng thể là một quy trình marketing, tiếp thị sản phẩm một cách đồng bộ thông qua các công cụ marketing online như Website, Email, SEO, Google Adword, Facebook Ads

Nếu bạn chỉ sử dụng một kênh trong marketing online mà bỏ qua các kênh khác thì bạn vừa mất đi một số lượng lớn khách hàng tiềm năng và lại trở thành người phụ thuộc. Hãy thử nghĩ xem, nếu google, facebook thay đổi thuật toán mà khi đó cách làm của bạn bị ảnh hưởng chẳng phải công ty sản phẩm của bạn phải dừng hoạt động tạm thời sao. Vậy nên hãy phát triển công ty một cách có hệ thống để đảm bảo công ty bạn phát triển một cách bền vững và hiệu quả cao.

3. Không đồng nhất các Kênh quảng cáo

 

Dấu hiệu nhận diện một chiến dịch Marketing online thất bại

Sự đồng nhất trong những chiến dịch quảng cáo là rất quan trọng. Nó cho thấy sự nhất quán và khiến các khách hàng mục tiêu cảm nhận sự tin tưởng ở doanh nghiệp bạn, sản phẩm của bạn. Nếu không có sự đồng nhất trong quảng cáo, niềm tin của khách hàng  mục tiêu sẽ biến mất và bạn sẽ không có được hành động mua hàng, sử dụng dịch vụ của họ.

4. Không có Quy trình triển khai bài bản

Việc xây dựng một chiến lược marketing online hiệu quả vốn đã mất rất nhiều thời gian, công sức, thì việc làm thế nào để triển khai nó vào thực tiễn lại càng khó khăn hơn gấp bội. Bao giờ cũng vậy, muốn thực hiện một chiến lược nào đó chúng ta cũng cần phải có một quy trình cụ thể, bài bản và nó phải được xây dựng một cách chi tiết nhất bởi người đứng đầu doanh nghiệp hoặc bộ phận chuyên trách. Một chiến dịch Marketing online không có quy trình bài bản thì chắc chắn là thất bại.

Có vô vàn lí do khiến doanh nghiệp bạn thất bại trong các chiến Marketing online, đôi khi đó lại là trải nghiệm, bài học giúp bạn và doanh nghiệp bạn trưởng thành hơn, nhưng nó cũng có thể khiến doanh nghiệp bạn rơi vào vòng lao đao ngay lập tức. Vì vậy hãy luôn nhìn nhận vấn đề một cách cẩn thận, suy nghĩ nhanh nhạy, khắc phục ngay những dấu hiệu trên để đảm bảo doanh nghiệp bạn có thể một chiến dịch Marketing online thành công và đem lại hiệu quả cao nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo