Quy trình triển khai Marketing dự án bất động sản

Quy trình triển khai Marketing dự án bất động sản qua 6 bước cơ bản

Một dự án bất động sản thường kéo dài từ 3-12 tháng. Nhiệm vụ quan trọng của bạn là lên kế hoạch để triển khai marketing cho dự án bất động sản. Vậy làm thế nào để triển khai marketing dự án bất động sản được hiệu quả? Bạn có thể xem xét quy trình triển khai marketing dự án BĐS tổng thể dưới đây. Qua đó, sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ trên được dễ dàng hơn. Quy trình được tiến hành theo 6 bước như sau:

Bước 1: Định hướng chiến lược và mục tiêu dự án

Đây là bước đầu tiên rất cơ bản nhưng rất quan trọng. Bởi nó giúp bạn đi đúng hướng và đạt được kết quả như mong đợi dù thời gian dự án có kéo dài cả năm. Bạn cần tập trung vào những vấn đề then chốt, bao quát trước khi đi vào phân tích chi tiết. Đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi bên dưới để xác định mục tiêu- chiến lược của bạn: + Mục tiêu kinh doanh là gì? + Các nhiệm vụ chính để đạt được mục tiêu? + Chiến lược marketing kéo dài trong bao lâu? Tiếp theo bạn cần xác định cụ thể mục tiêu kinh doanh và marketing của dự án. Bạn nên áp dụng mô hình SMART phục vụ cho chiến lược marketing dự án bất động sản của mình.

mô hình SMART giúp xác định mục tiêu dự án bất động sản
mô hình SMART giúp xác định mục tiêu dự án bất động sản

Bước 2: Đánh giá năng lực doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh

Kinh nghiệm marketing bất động sản là biết rõ năng lực của mình và nắm bắt năng lực đối thủ. Bạn phải thấu hiểu doanh nghiệp mình mạnh ở đâu? Còn bị hạn chế chỗ nào so với đối thủ? Để đưa ra một bản kế hoạch marketing phù hợp với dự án bất động sản củ bạn. Đồng thời, phân tích- đánh giá các đối thủ bao gồm đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp. Như vậy bạn mới thu thập đủ thông tin cho việc triển khai chiến lược marketing lâu dài- hiệu quả. Bạn nên sử dụng mô hình SWOT sẽ hỗ trợ tốt cho hoạch định chiến lược này. Từ đó, phát huy điểm mạnh doanh nghiệp – cải thiện điểm yếu hơn đối thủ. Và nắm bắt cơ hội phát triển – giải quyết thách thức, khó khăn của dự án.

Mô hình SWOT
Mô hình SWOT

Bước 3: Nghiên cứu Insight khách hàng tiềm năng

Bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng cho dự án bởi nếu xác định sai thì bạn sẽ thất bại. Mỗi một dự án sẽ có mỗi phân khúc thị trường phù hợp với nhóm khách hàng nhất định. Chính vì thế, bạn không được bỏ qua bước vô cùng cần thiết này. Bạn cần phân tích insight khách hàng qua câu hỏi: What-Where-When-Who-Why-How? để hiểu hành vi, nhu cầu thật sự của họ. Từ đó, sẽ dễ dàng tiếp cận và thu hút họ mua hàng của bạn hơn.

Nghiên cứu Insight khách hàng tiềm năng
Nghiên cứu Insight khách hàng tiềm năng

Bước 4: Xây dựng kế hoạch triển khai marketing dự án BĐS

Tất cả ý tưởng về nội dung, thông điệp, hình ảnh, tổ chức,… sẽ được hình thành trong bước này. Dựa vào kết quả phân tích Insight khách hàng tiềm năng mà đưa ra ý tưởng và thông điệp. Ví dụ: + Sản phẩm bạn đang bán: Dự án căn hộ chung cư thương mại Ruby Tower ở TP. Thanh Hóa

Tiện ích của chung cư cao cấp Ruby Tower chuẩn 3 sao
Tiện ích của chung cư cao cấp Ruby Tower chuẩn 3 sao

+ Đối tượng khách hàng: người có ý định sinh sống và làm việc tại TP. Thanh Hóa, có thu nhập trung bình, đang mong muốn có một căn hộ vừa để ở vừa để kinh doanh. Thông điệp: RUBY TOWER với những lợi thế tiêu chuẩn sống hiện đại, năng động, phù hợp với nhu cầu sống thực của đại đa số khách hàng, chắc chắn sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng cho những khách hàng khó tính nhất xứ Thanh. Cụ thể hóa thông điệp và áp dụng phù hợp các kênh marketing cho dự án bất động sản. Ở đây, phần hình ảnh cần tập trung thể hiện chung cư, căn hộ dự án đạt chuẩn 3 sao. Bạn có thể chọn những hình ảnh về tiện ích, không gian sống, sinh hoạt của căn hộ…

Nội thất căn hộ Ruby Tower chuẩn 3 sao
Nội thất căn hộ Ruby Tower chuẩn 3 sao

Cuối cùng, cần xây dựng kế hoạch triển khai marketing Công thức tổng quát: Kế hoạch = Kênh marketing đã chọn + Nội dung cho từng kênh + Ngân sách cho từng kênh + Bộ phận triển khai + KPI

  • Tất cả kênh marketing, quảng cáo bất động sản hiệu quả hiện nay:

+ Kênh truyền thông- offline

+ Kênh hiện đại- online: Booking quảng cáo, Digital marketing và PR báo điện tử,…

Tham khảo bài viết: Tổng hợp hơn 15 kênh quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

  • Xu hướng marketing bất động sản mới nhất hiện nay

+ Video ads

+ Trang mạng xã hội…

Tham khảo bài viết: Các xu hướng marketing bất động sản mới nhất 2020

  • Tối ưu hóa ngân sách cho từng kênh quảng cáo
  • Xác định bộ phận chủ chốt triển khai dự án
  • KPI được thiết lập cụ thể, đo lường được và có tính khả thi trên thực tế.

Bước 5: Tổ chức triển khai marketing dự án bất động sản

Trong quy trình triển khai kế hoạch marketing dự án bất động sản bạn cần thường xuyên quan sát sự biến động của thị trường, kết quả của từng kênh quảng cáo và hành vi của khách hàng. Qua đó, giúp bạn nhanh chóng điều chỉnh cho phù hợp nhằm nâng cao kết quả qua từng ngày.

Bước 6: Giám sát và báo cáo kết quả quy trình triển khai

Qua bảng báo cáo kết quả sẽ giúp bạn đánh giá xem chiến lược marketing cho dự án đã thực sự mang lại hiệu quả hay chưa. Nhà quản lý cần tập trung vào việc theo dõi và đánh giá từng bộ phận được chính xác nhất : + Quy định cách thức về thời gian, mẫu báo cáo + Quy định loại báo cáo: cụ thể – chi tiết, tổng quan, thống kê số liệu + Quy định đối tượng làm- nhận báo cáo và phản hồi lại + Quy định cơ chế giám sát, xử lý và điều chỉnh báo cáo + Quy định các quy tắc làm việc giữa các bên.

Tham khảo bài viết: Chiến lược marketing hiệu quả cho dự án bất động sản

Lời kết

Những bản kế hoạch cho chiến lược marketing dự án bất động sản mang theo ý tưởng, thông điệp, nhiều nội dung nhưng đều hướng đến một mục tiêu cuối cùng là bán được sản phẩm.  Vì vậy rất có thể ngay lúc này, đối thủ của bạn đã bắt tay vào việc triển khai marketing cho dự án BĐS của họ.  Nếu bạn còn chần chừ sẽ bị tụt lại phía sau và khó mà đuổi kịp họ. Vậy nên bạn cần thực hiện đúng theo quy trình triển khai marketing dự án BĐS ở trên. Để giúp bạn linh hoạt với mọi hoàn cảnh và luôn có lợi thế cạnh tranh hơn đối thủ. Chúc bạn triển khai marketing thành công cho dự án của mình!

—————————————— MIX Group – Công ty TNHH Công nghệ và Truyền thông MIX cung cấp các dịch vụ marketing, marketing thuê ngoài như: – Digital Marketing : Ads Network Admicro, Ads Network E-click, quảng cáo Google Ads, Facebook Marketing, SMS/Email Marketing, SEO/SEM Marketing – Booking quảng cáo – PR Solution – Tổ chức và Quản lý sự kiện ———————————————- 📍 Địa chỉ: 6th Floor, Viet A Building, 09 Duy Tan Street, Cau Giay, Hanoi 📥 Inbox hoặc ☎ Hotline: (024) – 666 28136 / +84901 74 1111 🌐 Website: www.mixgroup.vn 📧 Email: contact@mixgroup.vn Facebook: MIX – Digital Agency in Viet Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo