Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là cách để các doanh nghiệp thể hiện giá trị, phong cách thương hiệu và truyền tải thông điệp nhất quán trên các kênh các kênh tiếp thị.
Đứng trước bối cảnh thị trường kinh tế đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi các doanh nghiệp bất động sản cần đưa ra những ý tưởng mới mẻ để trở nên nổi bật hơn trong tâm trí khách hàng. Dưới đây là 6 lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bất động sản mà các chủ đầu tư, nhà phát triển dự án có thể tham khảo!
6 lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu BĐS
1. Bắt đầu từ một ý tưởng rõ ràng, cụ thể và xuyên suốt
Để quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu diễn ra theo đúng lộ trình và bám sát mục tiêu, các doanh nghiệp bất động sản cần đưa ra một ý tưởng rõ ràng, chi tiết. Bên cạnh đó, các ý tưởng này cần đảm bảo tính nhất quán và phù hợp với các sản phẩm/dịch vụ kinh doanh, đặc điểm và cá tính thương hiệu của doanh nghiệp.
Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện giá trị, phong cách của doanh nghiệp
Vậy ý tưởng thiết kế nhận diện diện thương hiệu BĐS đến từ đâu? Gợi ý từ MIX Group dành cho các doanh nghiệp bất động sản là bám sát 2 yếu tố: bản sắc thương hiệu và thị hiếu khách hàng. Theo đó, hãy nghiên cứu chi tiết các nội dung như:
- Thông điệp, định hướng phát triển của doanh nghiệp
- Cá tính thương hiệu
- Các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp
- Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
- Định hướng phát triển của công ty…
2. Độc quyền tên thương hiệu
Được ví như “hạt giống” của một doanh nghiệp, tên thương hiệu cần phải đảm bảo sự ngắn gọn và ấn tượng. Bên cạnh đó, trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, khi sáng tạo tên thương hiệu phải đảm bảo tính độc quyền, tránh nhầm lẫn với các thương hiệu đã tồn tại trước đó.
Trên thực tế, công việc sáng tạo tên thương hiệu không hề đơn giản song lại vô cùng quan trọng. Đây chính là yếu tố giúp doanh nghiệp của bạn ghi điểm ấn tượng ngay khi tiếp cận khách hàng!
3. Nhận diện thương hiệu đồng nhất, không chạy theo xu hướng
Để củng cố vị thế và tăng tính cạnh tranh trên thương trường, các doanh nghiệp luôn cần phải nổi bật trước đám đông. Trong khi đó, xu hướng nhận diện thương hiệu ngày càng đổi mới và tối ưu khiến không ít doanh nghiệp bất động sản ngay lập tức hòa nhập vào xu thế đó.
Theo chuyên gia Marketing và Truyền thông từ MIX Group, các doanh nghiệp bất động sản không nên nóng vội chạy theo xu hướng trong khi đang sử dụng một nhận diện thiết kế trước đó. Muốn phát triển bền vững và lâu dài, bạn hãy đảm bảo thiết kế tuân thủ đúng bản sắc thương hiệu và áp dụng xu hướng có chọn lọc.
4. Phác thảo chi tiết thiết kế
Dựa trên những ý tưởng và nghiên cứu ban đầu, các hạng mục trong bộ nhận diện thương hiệu cần được phác thảo ra giấy trước để đánh giá mức độ phù hợp. Thực tế việc phác thảo ý tưởng chỉn chu đòi hỏi kinh nghiệm, kỹ năng đồ họa cao. Do đó, việc phác thảo ra giấy vừa giúp doanh nghiệp loại bỏ được những ý tưởng chưa phù hợp, vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí đồ họa.
5. Chỉn chu trong màu sắc, kích thước và kiểu chữ
Trong mỗi hạng mục bộ nhận diện thương hiệu bất động sản cần phải đảm bảo chỉn chu từng chi tiết kích thước, màu sắc, kiểu chữ. Một số lưu ý cho doanh nghiệp về màu sắc cần phù hợp với ý tưởng truyền thông, kiểu chữ dễ đọc và dễ nhìn khi thu phóng, phông chữ cần đồng bộ và thống nhất…
Sự chỉn chu trong bộ nhận diện không chỉ là phương thức truyền tải thông điệp của thương hiệu, tinh thần của doanh nghiệp mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp. Do đó, khi làm việc cùng các đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp cần lưu ý yếu tố này.
6. Độc đáo và độc quyền
Một hệ thống nhận diện thương hiệu chỉ thực sự ấn tượng khi tạo nên dấu ấn rõ rệt và là phiên bản duy nhất. Từ ý tưởng thiết kế, cách phối màu, dùng phông chữ hay cách chọn biểu tượng… hãy đảm bảo những nét thiết kế thương hiệu khi xuất hiện không phải là bản sao của một thương hiệu nào khác.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên biệt cùng MIX GROUP
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu là một việc làm quan trọng của mỗi doanh nghiệp bất động sản. Bộ nhận diện thương hiệu cho phép tác động trực tiếp vào hình ảnh nhận thức của khách hàng qua các giác quan, giúp thương hiệu được nhận biết và phân biệt với các thương hiệu khác.
Các nghiên cứu đã cho thấy, khách hàng càng có nhiều cơ hội tiếp xúc với các thành tố nhận dạng thương hiệu thông qua các giác quan thì thương hiệu sẽ càng được định hình trong tâm trí của họ. MIX GROUP mang đến giải pháp toàn diện cho mọi vấn đề về Thương hiệu, Truyền thông và Marketing của doanh nghiệp bất động sản.
Tại MIX GROUP, thiết kế nhận diện thương hiệu luôn được thực hiện theo quy trình chuyên nghiệp và khoa học với ý tưởng thiết kế độc đáo, mới mẻ và ấn tượng. Với mỗi bộ nhận diện thương hiệu, các chuyên gia của MIX GROUP sẽ nghiên cứu đặc điểm của từng sản phẩm, từng dự án và từng thị trường nhằm tạo ra bộ nhận diện thương hiệu mang đặc trưng riêng, tạo dấu ấn riêng, phong cách riêng thu hút khách hàng ngay từ những cái nhìn đầu tiên.
Với đội ngũ chuyên gia đầu ngành Truyền thông – Marketing trong lĩnh vực bất động sản, MIX GROUP mang đến cho các doanh nghiệp bất động sản giải pháp toàn diện về nhận diện thương hiệu tích hợp Marketing như: Thiết kế logo, thiết kế bộ profile, thiết kế tài liệu bán hàng, thiết kế website bất động sản,… Nếu doanh nghiệp của bạn cần tìm một đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bất động sản chuyên nghiệp và sáng tạo, hãy liên hệ ngay MIX GROUP để được tư vấn!