Chuyển đến nội dung
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MIX CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MIX
Menu
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Nghiên cứu thị trường
    • Tư vấn concept dự án
    • Định vị thương hiệu dự án
    • Tư vấn chiến lược truyền thông
    • Marketing tích hợp (IMC)
    • Tư vấn, Quản lý bán hàng
    • Xử lý khủng hoảng truyền thông
  • Dự án
  • HỆ SINH THÁI MIX
    • MIX GROUP
    • MIX MEDIA
    • MIXWEB.VN
  • Bài viết
    • Luật Bất động sản
    • Góc chia sẻ
    • Tin tức – Sự kiện
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MIX CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MIX
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Nghiên cứu thị trường
    • Tư vấn concept dự án
    • Định vị thương hiệu dự án
    • Tư vấn chiến lược truyền thông
    • Marketing tích hợp (IMC)
    • Tư vấn, Quản lý bán hàng
    • Xử lý khủng hoảng truyền thông
  • Dự án
  • HỆ SINH THÁI MIX
    • MIX GROUP
    • MIX MEDIA
    • MIXWEB.VN
  • Bài viết
    • Luật Bất động sản
    • Góc chia sẻ
    • Tin tức – Sự kiện
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Tìm hiểu Định vị thương hiệu dự án bất động sản

Trang chủ Góc chia sẻ Tìm hiểu Định vị thương hiệu dự án bất động sản
BY mixgroup

Khi thị trường bất động sản càng trở nên cạnh tranh gay gắt, việc định vị thương hiệu dự án bất động sản như chính là chìa quan trọng quyết định nên sự thành bại của một doanh nghiệp bất động sản. Vậy làm thế nào để tạo nên sự bứt phá trên thị trường nhờ vào định vị thương hiệu của mình.

Định nghĩa Định vị thương hiệu dự án Bất động sản

Theo như định nghĩa của P.Kotler thì định vị thương hiệu nói chung là “tập hợp các hoạt động nhằm mục đích tạo ra cho sản phẩm và thương hiệu sản phẩm một vị trí xác định (so với đối thủ cạnh tranh) trong tâm trí của khách hàng”. Định vị thương hiệu dự án bất động sản cũng không ngoại lệ, mục tiêu được đặt ra trong việc định vị thương hiệu chính là xây dựng thương hiệu với hình ảnh riêng so với các thương hiệu khác trên thị trường. Dù ở hình thức nào, thương hiệu cũng phải có nét riêng tách biệt, giúp khách hàng phân biệt với những doanh nghiệp có những dự án cùng loại, cùng phân khúc.

Quy trình định vị thương hiệu Bất động sản

Bước 1: Nhận dạng khách hàng mục tiêu

Trong thị trường bất động sản, khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng khách hàng nằm trong đoạn thị trường mục tiêu của doanh nghiệp bất động sản của bạn đang hướng tới. Đặc điểm của khách hàng mục tiêu đó là phải có nhu cầu về sản phẩm doanh nghiệp cung cấp và có đủ khả năng tài chính cho sản phẩm đó.

Muốn biết chi tiết chân dung khách hàng mục tiêu của mình, các marketer có thể dựa trên công tác phân tích 5W:

  • Who: Ai sẽ là người mua? Ai gây ảnh hưởng? …
  • What: Họ tìm kiếm điều gì ở sản phẩm?
  • Why: Tại sao họ quan tâm tới điều đó? Họ mua để làm gì?
  • Where: Họ ở đâu? Thuộc tầng lớp nào? Địa điểm mua sắm nào gần gũi với họ?
  • When: Họ sẽ mua dự án của doanh nghiệp khi nào? Vào dịp nào?

Bước 2: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bất động sản này cũng có thể là đối tượng của doanh nghiệp bất động sản khác. Bản chất của định vị là tạo “cá tính” cho sản phẩm trong tâm trí của người tiêu thụ. Vì vậy doanh nghiệp cần phải tìm hiểu phương án định vị của đối thủ trước khi quyết định lựa chọn hướng đi của riêng mình. Các nghiên cứu có thể tập trung vào đo lường sự cảm nhận của khách hàng về các sản phẩm hiện có, so sánh toàn diện các đặc tính thương mại, kỹ thuật… và xác định sự khác biệt của mình trong mối tương quan đó.

 Định vị thương hiệu dự án bất động sản
Định vị thương hiệu dự án bất động sản

 

Bước 3: Phân tích/ Đánh giá dự án

Tất cả những thuộc tính có ảnh hưởng tới việc quyết định mua của khách hàng sẽ đều cần phải nghiên cứu cẩn thận, từ đó doanh nghiệp sẽ tìm ra “lỗ hổng” để tiến hành định vị thương hiệu dự án bất động sản. Thuộc tính sản phẩm có thể phân tích các thuộc tính dựa vào hai trục chính: công dụng cấu tạo (loại hình sản phẩm, kiến trúc, công nghệ xây dựng, phong cách thiết kế…) và dịch vụ thương mại (chế độ bảo hành, điều kiện thanh toán, ưu đãi).

Thường chúng ta sẽ sử dụng phương pháp phân tích SWOT bất động sản để đánh giá dự án

  • Strengths (Điểm mạnh),
  • Weaknesses (Điểm yếu),
  • Opportunities (Cơ hội),
  • Threats (Thách thức)

Phân tích swot

Bước 4: Lập sơ đồ định vị xác định tiêu thức định vị thương hiệu bất động sản

Sơ đồ định vị là những trục tọa độ thể hiện giá trị của những thuộc tính khác nhau mà nhà nghiên cứu có thể dựa đó và xác định vị trí sản phẩm của doanh nghiệp mình trong tương quan với đối thủ cạnh tranh. Thông thường nhà nghiên cứu thương hiệu sẽ lập sơ đồ định vị chủ yếu với hai trục: truc giá cả và trục chất lượng, có thể được cụ thể hóa bằng một thuộc tính nào đó làm cho sự so sánh rõ ràng hơn.

Bước 5: Quyết định phương án định vị thương hiệu bất động sản.

Sau chuỗi phân tích kể trên, doanh nghiệp bất động sản cần cân nhắc 2 điều kiện cơ bản sau đây trước khi đưa ra định vị cuối cùng.

  • Mức cầu trong tương lai của thị trường: Nếu doanh nghiệp bất động sản có được lợi thế chi phí và muốn thực hiện chiến lược thống trị về giá thì có thể định vị hướng vào phân khúc lớn và lấy giá àm thế mạnh nổi bật. Ngược lại nếu thực hiện chiến lược tập trung thì các phân khúc hẹp sẽ là mục tiêu và những thuộc tính khác để phù hợp hơn.
  • Mức độ cạnh tranh giữa các sản phẩm hiện có trên thị trường bất động sản: Hai thương hiệu có thể tạo nên cảm nhận giống nhau ở người tiêu dùng nhưng ít nhất cũng có sự khác biệt về công năng sản phẩm. Vì vậy có thể định vị thương hiệu dự án bất động sản khác với đối thủ nhờ vào đặc tính này.

Xem thêm: 7 chiến lược marketing bất động sản hiệu quả mà dân sale không thể bỏ qua

mixgroup 17 Tháng Chín, 2021
Đăng trong Góc chia sẻThẻ chiến lược thương hiệu, định vị thương hiệu dự án bất động sản, tái định vị thương hiệu
Chia sẻ ngay với bạn bè!
Tweet

Điều hướng bài viết

Căn hộ ‘chuẩn khách sạn 5 sao’ giữa lòng Hà Nội
Hành trình Nghiên cứu Marketing dự án bất động sản, góp phần phát triển dự án thành công
Ý kiến bình luận

Các bài viết liên quan

07 Th1

6 bước xây dựng chiến...

20 Th9

Hành trình Nghiên cứu Marketing...

16 Th11

Top 3 Agency Marketing uy...

SOCIAL

Bài viết mới

  • 6 bước xây dựng chiến lược truyền thông chuyên biệt trong ngành BĐS
  • Đề xuất hỗ trợ 2% lãi suất cho người mua nhà dưới 2 tỷ
  • Thiết kế tài liệu bán hàng – Trợ thủ đắc lực của mọi doanh nghiệp BĐS
  • Giải pháp gỡ khó cho các chủ đầu tư bất động sản
  • Thị trường bất động sản trông vốn như “nắng hạn chờ mưa rào”

Dịch vụ

  • Real Estate Creative Design
  • Real Estate Digital Marketing

VIDEO

Hotline: 091 887 1984 – 0901 74 1111
Email: lienhe@mixgroup.vn
Website: www.mixgroup.vn | www.mixmedia.vn
CT2-SH6, Iris Garden, số 30 Trần Hữu Dực, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Về chúng tôi

  • Thư ngỏ
  • Về MIXGROUP
  • Tầm nhìn, sứ mệnh
  • Chiến lược phát triển
  • Hồ sơ công ty
  • Cổ đông

Dịch vụ khác

  • Real Estate Creative Design
  • Real Estate Digital Marketing

Xem Link Demo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    Hoiandor Quảng Nam

    XEM WEBSITE

    Cenhomes

    XEM WEBSITE


    BSITE

    Hưng Thịnh Land

    XEM WEBSITE

    XEM WEBSITE

    BIM Land JSC

    XEM WEBSITE

    Tecco Elity City

    XEM WEBSITE

    Sunplaza Grand World

    XEM WEBSITE

    River silk city

    XEM WEBSITE

    • ↓
    • Contact Us

      Contact Form

    • Phone
    • Facebook