Marketing Bất Động Sản: Làm Thế Nào Để Chiến Dịch Không “Bất Động”?

Chiến lược trong marketing bất động sản là gì? Và những kênh marketing bất động sản nào đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được Glints giải đáp trong bài viết sau. Theo dõi ngay để biết được marketing bất động sản là gì nhé.

Marketing bất động sản là gì?

Marketing bất động sản được biết đến là một loại hình marketing được dùng trong lĩnh vực bất động sản.

Thông qua marketing bất động sản người cung cấp dịch vụ, sản phẩm sẽ đưa ra những chiến lược cụ thể nhằm thỏa mãn mong muốn của khách hàng để đạt được mục tiêu lợi nhuận đã đề ra.

Có thể nói, bất động sản là một ngành đặc thù, hoạt động chính của công ty bất động sản là định giá bất động sản, quảng cáo bất động sản. Do đó, để đạt được mục tiêu doanh số nhiều nhân viên đã thực hiện chạy quảng cáo và tìm kiếm khách hàng, công việc tưởng chừng chỉ dành cho nhân viên marketing.

Các bước sử dụng chiến lược Marketing bất động sản hiệu quả cao

Vậy làm thế nào để tăng hiệu quả của chiến lược kinh doanh bất động sản cho doanh nghiệp? Để có được kết quả tốt doanh nghiệp cần nắm rõ các chiến lược kinh doanh bất động sản mà Glints chia sẻ sau đây:

1. Nghiên cứu và xác định thị trường, khách hàng mục tiêu

Việc nghiên cứu và xác định thị trường, khách hàng mục tiêu được cho là ưu tiên hàng đầu mà bạn cần thực hiện để tăng doanh số bán hàng cho dự án bất động sản của mình.

Nhà môi giới và doanh nghiệp bất động sản cần tập trung vào thị trường mục tiêu phù hợp với dự án bất động sản của mình nhằm đem lại kết quả kinh doanh tốt nhất.

Đây cũng là cách giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vạch ra các ý tưởng về những công việc mà mình cần thực hiện để tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình.

Ngoài ra, cần có những kế hoạch đối phó rủi ro về thị trường, đặc biệt là đưa ra những phương án phù hợp với những đối thủ cạnh tranh đang dẫn đầu trong ngắn hạn và dài hạn.

Nghiên cứu thị trường là yếu tố quan trọng hàng đầu
Nghiên cứu thị trường là yếu tố quan trọng hàng đầu

2. Xác định mục tiêu của chiến dịch Marketing bất động sản

Trước khi thực hiện chiến dịch marketing bất động sản bạn cần biết rõ mục tiêu của chiến dịch là gì? Chỉ khi xác định chính xác mục tiêu của chiến lược bạn mới có thể đưa ra các định hướng về những công việc cụ thể cho chiến dịch đó.

Cần đưa ra các chiến dịch rõ ràng, cụ thể như: chiến lược dẫn đầu, chiến lược chi phí thấp, chiến lược marketing theo sâu, chiến lược quan hệ hợp tác với các đối tác khác. Dựa vào sản phẩm mà mình cung cấp bạn cần xác định mục tiêu chiến dịch marketing bất động sản phù hợp nhằm đem lại kết quả cao nhất.

3. Lập kế hoạch Marketing bất động sản

Bất kể bạn là một đại lý bất động sản hay một nhà phát triển bất động sản, bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh phát triển bất động sản. Điều này sẽ giúp bạn thành công và đạt được doanh thu như mong đợi.

Bạn có thể lập kế hoạch chi phí, dự phòng và các rủi ro khác với sự trợ giúp của kế hoạch kinh doanh phát triển bất động sản.

Nhiều người thất bại khi họ làm việc mà không có kế hoạch như vậy. Ví dụ: bạn có thể lập kế hoạch ngân sách của mình cho các chiến lược marketing bất động sản trong năm tới với sự trợ giúp của một kế hoạch kinh doanh được ghi chép đầy đủ.

4. Dự trù kinh phí 

Một yếu tố chính khác trong việc mở rộng thành công hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn là phát triển ngân sách tiếp thị và tuân thủ nó.

Thực sự có hàng trăm con đường để chi tiêu tiền tiếp thị của bạn, chẳng hạn như trang web bất động sản, tiếp thị qua email, tiếp thị trên mạng xã hội và tiếp thị qua bưu điện. Dự trù kinh phí dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn.

Ví dụ: Khách hàng ở khu vực vịnh San Francisco có thể yêu cầu tiếp thị dựa trên internet, trong khi khách hàng ở khu vực nông thôn có thể yêu cầu một cách tiếp cận khác.

5. Triển khai từng bước trong kế hoạch

Sau khi đã hoàn thành xong bản kế hoạch marketing bất động sản cho sản phẩm của doanh nghiệp mình. Bước tiếp theo trong chiến lược marketing bất động sản là triển khai từng bước theo kế hoạch đã đưa ra.

Trong quá trình triển khai kế hoạch, bạn cần quan sát sự chuyển động của thị trường, kết quả kinh doanh của từng kênh truyền thông và nhu cầu của khách hàng.

6. Theo dõi, đo lường và cải thiện

Công việc cuối cùng trong chiến lược marketing bất động sản là bạn cần theo dõi, quan sát và đo lường hiệu quả của chiến lược.

Việc quan sát và theo dõi sẽ giúp cho bạn dễ dàng đưa ra những điều chỉnh kịp thời và linh hoạt nhằm duy trì và nâng cao kết quả chiến lược marketing bất động sản qua từng ngày.

Thường xuyên theo dõi và điều chỉnh giúp tăng hiệu quả chiến dịch
Thường xuyên theo dõi và điều chỉnh giúp tăng hiệu quả chiến dịch

Có thể thấy, để chiến dịch thành công, bạn cần có được các kỹ năng bất động sản như kỹ năng phần tích, quản lý ngân sách, chăm sóc khách hàng, giao tiếp qua lời nói và văn bản, v.v.

8 chiến lược Marketing bất động sản hiệu quả

1. Email marketing 

Email marketing được cho là một trong những kênh marketing bất động sản đem lại hiệu quả cao cho nhiều doanh nghiệp hiện nay. Đây là một phương thức hay được dân marketer bất động sản dùng làm cầu nối tiếp cận các nhóm khách hàng. Lý do vì email dễ sử dụng, giúp tạo được cầu nối giữa nhân viên kinh doanh với khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, việc sở hữu một danh sách email khổng lồ sẽ giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng và tiếp cận được với họ ở mọi lúc mọi nơi.

Hiểu một cách đơn giản thì email marketing chính là hình thức truyền thông đại chúng. Giúp cho doanh nghiệp lan tỏa thông điệp của dự án, đồng thời tiếp cận gần hơn với đối tượng khách hàng. Từ đó giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

2. Social media 

Trong thời đại 4.0, vai trò của các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng trở nên quan trọng. Sử dụng công cụ marketing bất động sản này, bạn có thể quảng bá sản phẩm và dịch vụ một cách nhanh chóng. Điểm qua một số mạng xã hội giúp chiến dịch marketing của bạn hiệu quả:

  • Instagram: Instagram được nhiều thế hệ sử dụng và các marketer bất động sản đã sử dụng nền tảng này để đem tới các thông tin, hình ảnh hấp dẫn.
  • Facebook: Đây không còn là nền tảng lạ lẫm với chúng ta. Sử dụng các quảng cáo bất động sản và đăng bài trên các hội nhóm trên Faebook có thể tăng độ lan truyền và tiếp cận tới cực nhiều khách hàng chỉ trong khoảng thời gian ngắn.
  • Viber, Zalo: Với đặc điểm ít tốn chi phí và được sử dụng phổ biến, các ứng dụng này cũng được tận dụng không ít để tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

3. Lập group, fanpage

Ngoài sử dụng các phương tiện truyền thông, bạn có thể đi sâu hơn bằng cách tạo fanpage và các hội nhóm cộp mác doanh nghiệp bạn.

Các thành viên trong nhóm thường chia sẻ các kinh nghiệm với nhau, nên bạn có thể tận dụng cơ hội trở thành chuyên gia lĩnh vực bất động sản. Bạn có thể chia sẻ bài viết hữu ích, rồi tích cực tư vấn, trả lời câu hỏi, bình luận, v.v.

Bằng cách này, bạn sẽ tiếp cận và thu hút được khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm mà bạn cung cấp,

4. Marketing bất động sản qua truyền miệng

Thúc đẩy các cuộc giao dịch thông qua những lời giới thiệu từ những khách hàng trước được xem là một trong những phương án marketing bất động sản đem lại hiệu quả nhất.

Thông qua marketing bất động sản truyền miệng, những khách hàng mới có thể dễ dàng chọn được dự án bất động sản phù hợp từ chính người thân hay bạn bè của mình giới thiệu.

Đây cũng là cách giúp cho doanh nghiệp thúc đẩy doanh số và tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng cho dự án bất động sản của doanh nghiệp.

5. Sử dụng Chatbot

Chatbot đang dần trở nên rất phổ biến và được xây dựng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh bao gồm cả BĐS. Khách hàng thường có nhiều câu hỏi giống nhau, nên sử dụng Chatbot để trả lời tự động sẽ vừa nhanh chóng vừa tiếp cận, hồi đáp khách hàng hiệu quả hơn.

Chatbot trên Facebook Messenger là một hình thức khá quen thuộc. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể áp dụng hình thức này trên các trang web khác như Blog, News, v.v.

6. Đồ họa 3D

Bằng cách sử dụng đồ hoạ 3D trong chiến lược marketing bất động sản, bạn sẽ giúp khách hàng có cái nhìn rõ nét, phong phú hơn.

sử dụng đồ hoạ 3d trong marketing bất động sản
Đồ hoạ 3D.

Chẳng hạn, thay vì đưa ra mỗi hình ảnh 3D như trước đây, bạn có thể cung cấp cho khách hàng sự kết hợp giữa 3D và thực tế để họ có thể hình dung rõ hơn, gây ấn tượng hơn về cả phần nhìn và sự chuyên nghiệp của đội ngũ.

7. Quay, quảng cáo video

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng quay video để PR dự án. Dù cách này có thể hơi tốn chi phí, sử dụng video là một trong các xu hướng marketing online thịnh hành hiện nay và rất có tác dụng.

Trên thực tế, những dự án được ghi hình bằng video thường thu hút được lượt hỏi thăm từ khách hàng cao hơn gấp 4 lần so với bình thường. Do đó, bạn đừng ngại đầu tư vào video trong kinh doanh bất động sản nói riêng và các ngành nghề khác nói chung.

8. Phát tờ rơi

Phát tờ rơi bất động sản cũng là hình thức truyền thông đại chúng được nhiều doanh nghiệp bất động sản lựa chọn trong chiến dịch marketing của mình.

Tương tự những cách truyền thông trực tiếp, phát tờ rơi là một trong những marketing bất động sản hiệu quả giúp truyền tải thông tin các dự án ngay lập tức đến với khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra, phương thức marketing BĐS bằng hình thức phát tờ rơi giúp đem lại hiệu quả cao nhưng không quá tốn kém.

Mang xã hội là công cụ Marketing rất hiệu quả
Mang xã hội là công cụ Marketing rất hiệu quả

Kết luận 

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng bất động sản cho doanh nghiệp là điều được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Và đây không phải là việc một sớm một chiều, mà đòi hỏi doanh nghiệp cần có kế hoạch cụ thể cho hoạt động marketing bất động sản của doanh nghiệp mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *